Tập
đoàn Cisco nhà sản xuất các thiết bị hàng đầu về mạng - sẽ đưa ra một
số sáng kiến thúc đẩy tăng lợi nhuận cho các công ty chuyên bán các sản
phẩm của hãng, hy vọng những sáng kiến này sẽ tăng được số lượng hàng
hoá bán ra trong điều kiện khó khăn như hiện nay.
Giám đốc mạng lưới phân phối toàn cầu của hãng Cisco, ngài Paul Mountford cho biết: ''Hiện nay mục tiêu hàng đầu của tôi là cố gắng tăng doanh thu của các đối tác. Đó là mục tiêu hàng đầu trong ngành công nghiệp này và đó cũng không phải chỉ là lợi nhuận của hãng Cisco mà thôi''.
Sự phát triển của hãng Cisco phụ thuộc vào sự cộng tác chặt chẽ với các công ty bán sản phẩm của hãng để hợp tác với các khách hàng thương mại. Sự quan tâm của hãng đối với các công ty này là rất quan trọng trong thời điểm các công ty hạn chế sử dụng công nghệ thông tin và các đối thủ cạnh tranh cũng cố gắng tranh thủ các đối tác của Cisco.
Trong những chương trình phát triển mới trước hội nghị các đối tác thường niên, hãng Cisco tuyên bố sẽ hạn chế hơn nữa các khoản phí quản lý của mình đối với các công ty chuyên bán các sản phẩm của hãng, cũng như sẽ hết sức cố gắng thâm nhập thị trường vừa và nhỏ và đưa ra những dự án tài chính mới.
Cisco tuyên bố các chương trình phát triển mới sẽ không ảnh hưởng đến doanh thu của hãng. Nhưng ông Mountford tuyên bố những thay đổi này có thể sẽ tăng lợi nhuận của các công ty bán sản phẩm đến 50% trong vòng từ 1 đến 2 năm. Hội nghị các đối tác thường niên của hãng sẽ được tiến hành vào ngày thứ 3 tuần tới tại Las Vegas để chứng tỏ quan điểm lạc quan của ông.
Sau khi cơn sốt viễn thông và dot-com bùng nổ vào năm 2000, doanh thu của các công ty chuyên bán các sản phẩm của hãng giảm, thậm chí số lượng các đối tác của hãng lại tăng. Kể từ đó hãng Cisco đã bắt đầu giảm số lượng đối tác để đẩy mạnh mạng lưới của mình.
Trong một vài năm gần đây, Cisco đã chuyển từ việc tự bán các sản phẩm của mình sang sử dụng các đối tác bán lại. Điều này giữ cho giá thành của hãng thấp hơn bằng cách làm ăn với các công ty khác nhỏ hơn. Nó còn cho phép đội ngũ nhân viên bán hàng của hãng có điều kiện tập trung vào việc chào hàng các sản phẩm công nghệ.
4 năm trước đây, các công ty này đã bán được 10% các sản phẩm của hãng Cisco cho các doanh nghiệp và các thị trường thương mại, số lượng sản phẩm còn lại là bán trực tiếp. Hiện nay các công ty bán lại này chiếm khoảng 92% tổng số lượng hàng hoá bán ra, nhưng Cisco vẫn bán trực tiếp các sản phẩm của mình cho các công ty điện thoại.
Kể từ tháng 4 năm 2001, Cisco đã giảm bớt số lượng các đại lý từ 6.600 xuống còn 3.200, bao gồm các đại lý không được cấp giấy phép và không được hãng đào tạo.
Cisco ước tính có khoảng 40.000 công ty chuyên bán các sản phẩm của hãng. Nhưng các đại lý chính thức bán hơn 90% số lượng các sản phẩm bán ra. Cisco cũng bán các sản phẩm của mình cho những hãng viễn thông như hãng AT&T, Sprint và SBC Communications Inc.
B.T. - Theo Reuters
Giám đốc mạng lưới phân phối toàn cầu của hãng Cisco, ngài Paul Mountford cho biết: ''Hiện nay mục tiêu hàng đầu của tôi là cố gắng tăng doanh thu của các đối tác. Đó là mục tiêu hàng đầu trong ngành công nghiệp này và đó cũng không phải chỉ là lợi nhuận của hãng Cisco mà thôi''.
Sự phát triển của hãng Cisco phụ thuộc vào sự cộng tác chặt chẽ với các công ty bán sản phẩm của hãng để hợp tác với các khách hàng thương mại. Sự quan tâm của hãng đối với các công ty này là rất quan trọng trong thời điểm các công ty hạn chế sử dụng công nghệ thông tin và các đối thủ cạnh tranh cũng cố gắng tranh thủ các đối tác của Cisco.
Trong những chương trình phát triển mới trước hội nghị các đối tác thường niên, hãng Cisco tuyên bố sẽ hạn chế hơn nữa các khoản phí quản lý của mình đối với các công ty chuyên bán các sản phẩm của hãng, cũng như sẽ hết sức cố gắng thâm nhập thị trường vừa và nhỏ và đưa ra những dự án tài chính mới.
Cisco tuyên bố các chương trình phát triển mới sẽ không ảnh hưởng đến doanh thu của hãng. Nhưng ông Mountford tuyên bố những thay đổi này có thể sẽ tăng lợi nhuận của các công ty bán sản phẩm đến 50% trong vòng từ 1 đến 2 năm. Hội nghị các đối tác thường niên của hãng sẽ được tiến hành vào ngày thứ 3 tuần tới tại Las Vegas để chứng tỏ quan điểm lạc quan của ông.
Sau khi cơn sốt viễn thông và dot-com bùng nổ vào năm 2000, doanh thu của các công ty chuyên bán các sản phẩm của hãng giảm, thậm chí số lượng các đối tác của hãng lại tăng. Kể từ đó hãng Cisco đã bắt đầu giảm số lượng đối tác để đẩy mạnh mạng lưới của mình.
Trong một vài năm gần đây, Cisco đã chuyển từ việc tự bán các sản phẩm của mình sang sử dụng các đối tác bán lại. Điều này giữ cho giá thành của hãng thấp hơn bằng cách làm ăn với các công ty khác nhỏ hơn. Nó còn cho phép đội ngũ nhân viên bán hàng của hãng có điều kiện tập trung vào việc chào hàng các sản phẩm công nghệ.
4 năm trước đây, các công ty này đã bán được 10% các sản phẩm của hãng Cisco cho các doanh nghiệp và các thị trường thương mại, số lượng sản phẩm còn lại là bán trực tiếp. Hiện nay các công ty bán lại này chiếm khoảng 92% tổng số lượng hàng hoá bán ra, nhưng Cisco vẫn bán trực tiếp các sản phẩm của mình cho các công ty điện thoại.
Kể từ tháng 4 năm 2001, Cisco đã giảm bớt số lượng các đại lý từ 6.600 xuống còn 3.200, bao gồm các đại lý không được cấp giấy phép và không được hãng đào tạo.
Cisco ước tính có khoảng 40.000 công ty chuyên bán các sản phẩm của hãng. Nhưng các đại lý chính thức bán hơn 90% số lượng các sản phẩm bán ra. Cisco cũng bán các sản phẩm của mình cho những hãng viễn thông như hãng AT&T, Sprint và SBC Communications Inc.
B.T. - Theo Reuters
0 nhận xét:
Đăng nhận xét